CÔNG TY TNHH SXTM HOÁ CHẤT - MỰC IN MAI ĐẠI PHÁT

http://hoachatmucinmaidaiphat.com


Ngân hàng lại mở hầu bao cho doanh nghiệp vay đôla

Sau gần 2 tháng ngừng cho vay ngoại tệ, Ngân hàng Nhà nước vừa cho phép một số đối tượng được vay trở lại đến hết năm 2016 trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn.

Cuối ngày 27/5, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Thông tư 07/2016 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 24/2015. Với Thông tư 07 này Ngân hàng Nhà nước cho phép các doanh nghiệp có thể trở lại vay vốn ngắn hạn bằng ngoại tệ để đáp ứng các nhu cầu vốn trong nước, thực hiện phương án sản xuất, kinh doanh hàng hóa xuất khẩu qua cửa khẩu biên giới. Các doanh nghiệp này phải có đủ ngoại tệ từ nguồn thu xuất khẩu để trả nợ vay và sẽ được áp dụng quy định mới từ 1/6. Trước đó, từ 1/4, cửa vay vốn ngoại tệ hoàn toàn khép lại với các đơn vị này.

Dù mở lại "hầu bao" nhưng Ngân hàng Nhà nước cũng một lần nữa đưa ra thời hạn cho vay ngoại tệ chỉ đến hết năm nay. Ngoài ra, khi vay, các doanh nghiệp phải bán số ngoại tệ vay đó cho chính ngân hàng cho vay theo hình thức giao dịch hối đoái giao ngay (spot), trừ trường hợp nhu cầu vay vốn của khách hàng để thực hiện giao dịch thanh toán mà pháp luật quy định đồng tiền giao dịch phải bằng ngoại tệ.

Trước đó, từ 31/3, cơ chế cho vay ngoại tệ được ngưng nhằm thực hiện mục tiêu dài hạn là chống đôla hoá nền kinh tế. Trong vài năm trở lại đây, nhà điều hành cũng liên tục đưa ra nhiều thời hạn để linh hoạt tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vay ngoại tệ thanh toán trong nước.

Bên cạnh đó, hai ngày trở lại đây, tỷ giá trên thị trường liên ngân hàng bất ngờ tăng mạnh. Giá bán ra tại một số ngân hàng ngày 27/5 cũng tăng vọt lên 22.420 hoặc 22.430 đồng. Đây là đợt tăng mạnh nhất của tỷ giá USD/VND kể từ đầu năm, thời điểm nhà điều hành chính thức áp dụng cơ chế tỷ giá trung tâm.

Thanh Thanh Lan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
0902118039